Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Mụn sần có thể để lại thâmsẹo sau khi biến mất. Sẹo có thể khiến da xấu đi và mất đi vẻ mịn màng. Do đó, điều quan trọng để chăm sóc da là trị mụn sần. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để kiểm soát, phòng ngừa và trị mụn.

Rửa mặt đúng cách

Bí kíp để sở hữu làn da đẹp là phải rửa mặt đúng cách. Đó là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc da. Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, lượng dầu dư thừa và tế bào da chết, vì hỗn hợp của các tế bào, dầu và da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra Mụn sần.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều. Rửa mặt quá kỹ hoặc quá nhiều lần trong ngày sẽ loại bỏ phần dầu có tác dụng bảo vệ làn da và độ ẩm của bạn. Xà phòng có độ tẩy mạnh, dùng khăn thô ráp và lau mặt quá mạnh có thể làm tổn thương da, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

Bạn nên rửa mặt với nước ấm sạch và sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng tay, sau đó rửa sạch lại bằng nước và chờ cho khô. Bạn nên dùng sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ hoặc không có chất tẩy rửa.

Dưỡng ẩm

Bất kể da của bạn thuộc loại nào, da nhờn, hoặc da khô hoặc nhạy cảm, điều quan trọng là bạn phải giữ da ẩm. Nước giúp tạo độ ẩm cho da và ngăn ngừa khô da. Da quá khô hoặc bị bóng nhờn có thể gây ra Mụn sần.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng rất quan trọng trong việc giúp bảo vệ bạn khỏi những tổn hại của bức xạ tia cực tím. Bức xạ tia cực tím có thể làm cho làn da của bạn yếu đi. Một số loại thuốc trị mụn làm cho làn da của bạn dễ bị tổn thương hơn với ánh sáng mặt trời.

Dùng các sản phẩm chăm sóc da mặt ở quầy thuốc

Những sản phẩm này giúp loại bỏ dầu thừa, và tiêu diệt vi khuẩn. Chúng có thể ngăn ngừa hình thành mụn dưới da một cách hiệu quả.

Một số hoạt chất có trong các sản phẩm này chứa benzoyl peroxide, axit salicylic (axit beta-hydroxy), axit glycolic (axit alpha-hydroxy). Hãy cẩn thận khi chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da mặt  nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Sử dụng các sản phẩm không chứa dầu

Lượng dầu dư thừa có thể kết hợp với các tế bào da chết làm tắc nghẽn các nang lông, gây Mụn sần. Bạn hãy chọn những sản phẩm có ghi từ “không chứa dầu” trên nhãn.

Loại bỏ chất bẩn trên khuôn mặt của bạn

Nhiều người thường có thói quen dùng tay sờ lên mặt. Bàn tay hoặc các vật dơ bẩn của bạn có thể lây lan các vi khuẩn và kích thích những vùng có mụn.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Sauk hi dày công trang điểm tỉ mỉ, bạn có thể thấy phiền hoặc không nỡ xóa bỏ lớp trang điểm tuyệt đẹp đó. Tuy nhiên, để lớp trang điểm qua đêm có thể gây tổn hại cho làn da của bạn vì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tắm vòi sen sau khi hoạt động mạnh

Dầu thừa và mồ hôi trên da của bạn sau khi hoạt động thể chất có thể dẫn đến mụn. Hãy tắm vòi hoa sen với nước ấm 5-10 phút. Không nên tắm quá lâu, điều này có thể làm cho làn da của bạn bị khô.

Tránh nặn mụn

Nặn mụn có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ phát và hình thành các vết sẹo Mụn sần.

Phòng bệnh luôn dễ dàng hơn và hiệu quả hơn so với điều trị. Điều trị Mụn sần thì phức tạp nhưng phòng chống mụn lại rất đơn giản. Mặc dù ai cũng có khả năng bị mụn nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và phòng ngừa cũng như chữa trị tình trạng mụn của mình để sở hữu làn da mịn màng hoàn mỹ.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH