Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

'Tao nói cho mày biết, mày mổ 2 lần rồi không sinh con được nữa. Có lấy được chồng thì thành phần chẳng ra gì là nhiều chứ chả lấy được chồng tử tế đâu.'

Tôi lấy chồng đến nay đã gần 4 năm, hiện tại tôi có 2 bé trai kháu khỉnh. Đó cũng chính là nguồn động lực để tôi vượt qua mọi khó khăn.

Vợ chồng tôi đến với nhau và bắt đầu mở công ty từ trước khi lấy nhau vài tháng. Ngày tôi ăn hỏi cũng chính là ngày anh cả nể đi vay tiền hộ bạn 100 triệu. Sau đó lại bị bạn bùng luôn không trả do vỡ nợ. Tiền vay hộ là lãi cứ tăng dần đều. Chưa hết anh ấy còn đóng tiền họ cho ông cậu bên chồng 7 triệu mỗi tháng. Đến lúc lấy họ thì do ông cậu nợ nần nên người ta trừ luôn suất họ của mình vào, vậy là lại không lấy được tiền họ, nợ nần ngày càng chồng chất. Đấy là về kinh tế, ngày càng khó khăn.

Còn về tình cảm, chồng tôi có tính cả nể bạn bè, đã bị bạn lừa cho một lần rồi mà vẫn cứ cho vay nhỏ lẻ, mặc dù trong túi hết sạch tiền vẫn đi vay tiền để cho vay. Nhiều khi vợ không có tiền trang trải cho cuộc sống hàng ngày nhưng chồng tôi vẫn có tiền cho bạn vay.

Nhiều khi tôi tức đến phát khóc khi trong túi không còn một đồng đi làm, không còn một đồng đổ xăng, trong khi con hết sữa, hết bỉm, vậy mà chồng tôi vẫn có tiền cho bạn vay.

1

Mặc dù chồng tôi là dân kỹ thuật rất giỏi nhưng lại không biết tính toán. Bao nhiêu lần tôi góp ý rồi nhưng vì tính tự ái nên bảo tôi ra ngoài làm để hai vợ chồng không liên quan gì đến nhau nữa, kế toán công ty anh cũng tự thuê ngoài luôn.

Về phần tôi, vừa trông con vừa cơm nước cho chồng với nhân viên, vừa kiêm luôn công việc kế toán. Có lúc chồng tôi đi làm gọi điện về bảo làm hợp đồng hay khảo giá nọ kia mà không làm kịp là bị mắng cho té tát.

Nói chung tôi cũng chẳng sung sướng gì khi bất đồng giữa hai vợ chồng ngày càng lớn. Giữa lúc đó thì tôi phát hiện anh ấy có bồ. Tôi thấy thất vọng và chán lắm vì bao năm gánh nợ nần, làm kiệt sức trả nợ cùng không than nửa lời, vậy mà anh không lo đi trả nợ còn đi với gái.

Lúc này tôi mới bừng tỉnh. Tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện đi làm ngoài để tự lập về kinh tế, để đến khi trường hợp xấu xảy ra mình còn có thể nuôi con.

Chồng đã vậy, bố mẹ chồng còn đối xử với tôi chẳng tốt đẹp gì. Khi biết tôi tức giận và còn viết đơn đòi ly hôn để trên bàn chồng, tôi cũng tìm đường nói trước với bố mẹ chồng để làm tư tưởng trước cho ông bà.

Thế nhưng biết chuyện, bà hỏi tôi rằng “Đứa nào làm đơn trước?” Khi tôi trả lời là tôi làm, bà đã tức giận nói “Tao nói cho mày biết, mày mổ 2 lần rồi không sinh con được nữa. Có lấy được chồng thì thành phần chẳng ra gì là nhiều chứ chả lấy được chồng tử tế đâu. Rồi con cái sau này người ta nhìn vào con, đến tuổi lấy vợ người ta cũng đánh giá chúng nó.

Thằng P (chồng tôi) nó ăn ở được lòng mọi người, cả xóm ai cũng khen nó. Nó lấy đâu chả được vợ, giờ không phải chỉ mình đứa kia theo mà còn đầy đứa khác nữa cơ. Mình là phụ nữ phải biết nhún nhường.

Mày có nốt ruồi ở đuôi mắt là không tránh khỏi được, không cẩn thận là 2 chồng đó con. Ngày xưa, chúng mày lấy nhau bố mày cũng không đồng ý đâu, mỗi mình tao đó. Giờ xảy ra chuyện thế này thì cũng phải chịu”.

Thế đấy mọi người ạ, chồng tôi giờ tuần 7 ngày thì mất 6 ngày đi đến 12 giờ đêm mới về. Ngày nào cũng bảo đi làm nhưng tiền chẳng bao giờ có, tiền lãi hàng tháng cũng không trả được, lại đi vay ngoài để bù vào, nợ nần càng chồng chất.

Tôi giờ hiện đã gửi một đứa con về quê cho ông bà trông, một đứa tôi cho đi học. Giờ tôi cũng đã đi làm ngoài rồi. Đau khổ cũng chẳng thể làm gì khi tôi còn phải kiếm tiền nuôi con nhỏ nữa. Tôi chỉ biết tập trung vào việc kiếm tiền thật nhiều để sống tự lập, còn thời gian tôi làm thêm kinh doanh online.

Liệu tôi làm thế có đúng không? Hay tôi đánh ghen một lần cho chồng tôi tỉnh ngộ, còn không thì rũ bỏ cho nhẹ nợ. Nhưng tôi sợ chia tay rồi không được nuôi hai đứa con vì lương tôi mỗi tháng không cao. Mong mọi người hãy tư vấn giúp tôi, tôi cảm ơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH