Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Hóa ra từ bạn bè, đồng nghiệp người thân đều nghĩ tôi hám giàu, hám của nhà người nên mới chấp nhận lấy một người đàn ông xấu “ma chê quỷ hờn” làm chồng.

Kể từ khi quyết định kết hôn cho đến khi đám cưới đã kết thúc tôi luôn phải hứng chịu những lời miệng lưỡi cay độc của thiên hạ. Người ta nói xinh như tôi, có học thức như tôi lại lấy một anh chàng vừa béo, vừa lùn, lại xấu trai thì chỉ là kết hôn vì tiền bạc mà thôi. Trước những lời đồn thất thiệt ấy tôi không biết phải làm gì để có thể minh oan được cho bản thân, bởi miệng thiên hạ ai mà “lấp” được, chẳng thể chạy đến từng người rồi quát vào tai họ là “không phải thế”.

Những ngày vừa qua tôi vô cùng stress, chồng tôi cũng không mấy vui vẻ khi đi đâu ai cũng cười cợt, mỉa mai đám cưới của vợ chồng tôi. Sự thật thì tôi và chồng mình quen nhau khi còn học đại học, khi ấy thậm chí tôi còn không biết gia đình n hà anh ấy giàu có, cũng không biết anh ấy là trai Hà Nội. Chỉ là lúc đó quen anh, thường xuyên nói chuyện với anh vì hợp guu, hơn thế ở trường chồng tôi cũng thuộc vào top sinh viên xuất sắc nên chuyện tôi mến mộ một người anh khóa trên xuất sắc là chuyện bình thường. Rồi ngày qua ngày hai anh em thân thiết hơn, dành tình cảm cho nhau từ lúc nào cũng không hay.

1

Đó, chuyện chỉ có vậy, mãi sau này khi chúng tôi chính thức hẹn hò yêu nhau được hơn 1 năm anh mới nói cho tôi biết về gia đình anh. Rồi anh đưa tôi về nhà ra mắt, bố mẹ anh rất quý tôi. Chẳng mấy chốc, ngay sau khi tôi tốt nghiệp đại học xin được việc thì hai chúng tôi tổ chức đám cưới. Tưởng đâu trong ngày vui ấy tôi sẽ nhận được những lời chúc phúc thật lòng, nhưng hóa ra từ bạn bè, đồng nghiệp người thân đều nghĩ tôi hám giàu, hám của nhà người nên mới chấp nhận lấy một người đàn ông xấu “ma chê quỷ hờn” làm chồng.

Chuyện tôi lấy chồng giàu nhanh chóng đồn xa, người nọ thì thào người kia rồi cũng đến với tai tôi. Ngoài những lời nói mỉa mai “Con Hoa lấy thằng Thắng chắc vì nhà nó giàu chứ yêu đương gì, ai đời hoa hậu lấy chí phèo. Có sắc thì kiểu gì cũng lấy được chồng giàu…”

Nhưng cũng có người cay nghiệt hơn nói với chồng tôi “Lấy được vợ đẹp không biết giữ thì có ngày nó theo trai, cố mà làm nhiều tiền còn giữ chân người đẹp, nghèo là nó bỏ đó…”. Những ngày đầu hai vợ chồng tôi đều nhịn cho qua, vì nghĩ họ nói mãi sẽ chán. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó, hơn 1 tháng rồi người ta vẫn không ngừng mỉa mai hôn nhân của chúng tôi. Trên facebook tràn ngập ảnh đám cưới của vợ chồng tôi, họ chế ảnh, chế lời khiến chồng tôi tự ti, mặc cảm mà gây sự vô cớ với tôi.

Mới cưới nhau được hơn 1 tháng mà vợ chồng tôi đã mâu thuẫn, lớn tiếng với nhau đôi lần cũng chỉ vì miệng thiên hạ mà ra.

Tôi không biết mình nên làm gì để cuộc sống được bình yên như bao người khác. Lấy chồng là do duyên do số, yêu thì cưới, chẳng lẽ vợ chồng tôi kết hôn là phạm pháp, là sai hay động chạm đến ai đó sao ? Tại sao mọi người cứ đổ dồn ánh mắt khinh thường vợ chồng tôi vậy?

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH