Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Nhà gần 2 tỷ mà trả còn 3 trăm triệu nữa, anh ấy bảo lấy nhau về hai vợ chồng trả phần còn lại chưa hết thì có phải là quá tính toán không?

Chào mọi người!

Đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ tâm sự thầm kín của mình với mọi người. Thú thật là tôi cũng ngại đem chuyện mình ra cho thiên hạ đọc rồi chê cười lắm, nhưng mà tôi chẳng biết chia sẻ cùng ai, chẳng biết nhờ ai tư vấn để biết mình làm như thế là đúng hay sai nữa.

Tôi sắp cưới. Chồng sắp cưới của tôi khác quê, là bạn cùng học đại học. Hai đứa yêu nhau suốt 3 năm đại học, rồi ra trường đi làm giờ cũng ngót nghét gần 3 năm nữa, tổng cộng là 6 năm yêu nhau mới tính đến chuyện hôn nhân.

Cứ tưởng yêu nhau lâu như thế, tôi có thể hiểu hết con người của anh ấy, nhưng tôi đã lầm. Khi yêu, anh ấy rất chiều tôi. Tôi muôn cái gì anh ấy cũng mua cho, thích ăn gì anh cũng dẫn đi ăn.

Thế nhưng, vì nhà tôi có điều kiện hơn, anh ấy hay kêu hết tiền đóng tiền nhà tôi lại vờ xin bố mẹ tiền học thêm để cho anh ấy mượn. Lúc anh ấy cắm xe cộ, cũng chính tôi đi vay mượn để chuộc xe ra. Thế nên, nói là được người yêu cưng chiều nhưng mà đổi lại, tôi cũng cung cấp khá nhiều tiền cho anh ấy từ hồi còn học đại học rồi.

Đấy là chuyện cũ, bây giờ gần đến ngày cưới, tôi rơi vào một vướng mắc vô cùng khó xử. Chuyện liên quan đến vấn đề nhà ở.

1 Chồng đôi khi là của nợ, là gánh nặng cuộc đời? Ảnh minh họa.

Tôi và anh ấy nhà ở quê nhưng làm ở Hà Nội. Nhà tôi có một căn chung cư nhỏ ở Hà Nội, là do bố mẹ mua trả góp cho tôi và em trai ở. Thế nhưng, giờ chuẩn bị cưới, anh ấy lại muốn hai vợ chồng sẽ trả phần còn lại của căn nhà đó vì tương lai, em trai em cũng sẽ về quê ở và căn nhà sẽ thuộc về hai vợ chồng tôi.

Bố mẹ tôi không có ý kiến gì vì trước sau cũng là cho con. Nhưng số tiền trước đấy bố mẹ tôi bỏ ra thì chồng sắp cưới của tôi chẳng đả động gì. Nhà gần 2 tỷ mà trả còn 3 trăm triệu nữa, anh ấy bảo lấy nhau về hai vợ chồng trả phần còn lại chưa hết thì có phải là quá tính toán không?

Tôi lại muốn trả lại hết cho bố mẹ. Bố mẹ tôi cũng chẳng giàu có gì, đi làm tích góp cả đời được chừng ấy mua nhà cho các con để đỡ cảnh đi ở thuê. Giờ chẳng nhẽ bắt bố mẹ cho không. Còn em trai tôi nữa chứ, sau nó ra trường biết đâu không về quê mà nó thích ở lại Hà Nội làm thì sao?

Thêm nữa là giờ em trai tôi mới học năm nhất, 4 năm nữa mới ra trường. Và em gái chồng sắp cưới của tôi cũng đang học đại học, đòi đến ở cùng. Tôi không muốn cho ở vì trong nhà có em trai tôi rồi. Trai gái không chung huyết thống mà ở cùng nhà không ổn chút nào.

Nhưng ý của em gái chồng sắp cưới của tôi là chẳng nhẽ anh chị có nhà ở mà nó còn phải đi thuê. Cho đến ở thì lỡ có chuyện không hay xảy ra biết làm như thế nào.

Chưa kể đến chuyện lấy lý do tôi và anh ấy làm cùng công ty, em gái anh ấy còn muốn để xe cho nó đi còn hai vợ chồng đi chung một xe. Trong khi đó, em trai tôi còn đi xe bus đi học.

Mấy hôm nay tôi và anh ấy cãi nhau chỉ xung quanh vấn đề này. Nhiều lúc nghĩ tôi chỉ muốn hủy luôn đám cưới này. Tôi bảo sẽ bỏ tiền cho em gái anh ấy thuê trọ ở nhưng vẫn không chịu.

Kể chuyện này với mấy đứa bạn thân của tôi, đứa nào cũng xui hủy cưới luôn. Anh em nhà ấy đang mưu mô cướp nhà của bố mẹ tôi. Chưa gì đã đòi cầm cương chỉ đạo, rồi sau này lấy nhau về, không biết có bị anh em nhà ấy cho ra đường không…

Bây giờ, tâm trạng tôi nặng trĩu. Ăn hỏi các thứ xong rồi, giờ lại nảy sinh vấn đề này. Còn mấy tuần nữa là cưới mà tôi chỉ muốn hủy hôn luôn. Nhiều lúc nghĩ, lấy chồng đúng là như canh bạc. Chồng đôi khi lại là “của nợ”, là gánh nặng cho mình cũng nên.

Theo mọi người tôi nên làm thế nào đây? Xin hãy cho tôi vài lời khuyên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH