Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Tôi thực sự đã nhận ra sai lầm của mình và đang nỗ lực không ngừng để lấy lại niềm tin ở vợ nhưng đã gần 1 năm rồi mà cô ấy vẫn không quên chuyện cũ.

Tôi kết hôn đã được 12 năm, có hai con gái xinh xắn, ngoan ngoãn. Tôi và vợ là bạn suốt thời đại học và trước khi cưới chúng tôi có đến 3 năm yêu nhau say đắm.

Trong mắt họ hàng và láng giềng, chúng tôi là một cặp vợ chồng hoàn hảo. Hai vợ chồng đều có công việc tốt, thu nhập khá, con cái đề huề, vợ chồng tâm đầu ý hợp, hiếu nghĩa với gia đình nội ngoại.

Và quả thực cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng có thể được gọi là hạnh phúc. Tôi và vợ, tuy làm khác ngành nghề nhưng có cùng rất nhiều đam mê chung. Chúng tôi đi xem phim vào mỗi cuối tuần và cùng tham gia trong câu lạc bộ tennis. Chúng tôi cũng là bạn tâm giao trong các câu chuyện thơ, chuyện văn và thường xuyên gửi con cho ông bà để tham gia các chuyến phượt.

c Ảnh minh họa.

Ngoài thời gian làm ở công ty, chúng tôi gần như dành toàn bộ thời gian còn lại cho gia đình. Tôi và vợ đều luôn có ý thức biến các cuộc đi chơi, hò hẹn với bạn bè thành cơ hội để cả gia đình hoặc ít nhất là hai vợ chồng tham gia. Tôi đi nhậu với bạn cũng "cắp nách" vợ con, và chuyến du lịch nào của cơ quan cô ấy cũng có tôi hoặc con đi cùng. Và chúng tôi thực sự thấy rất vui trong những chuyến đi ấy. Đến nỗi giờ đi đâu, không có tôi và con là cô ấy cũng ở nhà.

Vì lẽ đó nên cả tôi và cô ấy gần như không có khái niệm nghi ngờ ghen tuông hay lo sợ chuyện bị phản bội. Tôi chẳng bao giờ quan tâm đến điện thoại cô ấy có tin nhắn gì hay ai gọi. Ngược lại cô ấy cũng tin tưởng tôi tuyệt đối trong mọi chuyện.

Hơn chục năm chung sống chúng tôi gần như không có xung đột nào đáng kể ngoại trừ việc này. Tôi kể ra câu chuyện của mình, mong nhận được lời khuyên của mọi người bởi bản thân đang rất đau khổ và bế tắc.

Cách đây gần 1 năm, tôi có đi công tác nước ngoài 2 tháng. Cùng đi chuyến công tác này với tôi có một cô đồng nghiệp trẻ kém tôi tới 6 tuổi. Và tôi đã như không thể tin nổi, một người nghiêm túc, thậm chí ngại quan hệ với phụ nữ như tôi lại gặp tình sét đánh với cô ấy. Sự trẻ trung, cá tính của cô ấy đã khiến tôi say nắng. Còn cô ấy ngưỡng mộ và không ngại thể hiện tình cảm của mình.

Cô ấy nói rằng cô ấy đã thầm ngưỡng mộ tôi từ lâu nhưng vì không có cơ hội nên luôn kìm nén trong lòng. Cô ấy cũng nói thẳng không ấy không muốn phá hoại hạnh phúc gia đình tôi và coi 2 tháng công tác này như dịp hiếm hoi để được sống thật với tình cảm của mình.

Và tôi cũng chỉ xác định đây là cảm xúc nhất và nhất định sẽ dẹp bỏ sau chuyến công tác. Nhưng tình cảm đúng là thứ không dễ gì nói bỏ mà bỏ được, quên mà quên được ngay.

Sau chuyến công tác, chúng tôi có lén lút vụng trộm. Và chỉ một lần này thôi, vợ tôi đã phát hiện ra. Cô ấy không chửi bới, không đánh ghen, không dằn vặt chồng, bỏ bê con mà chỉ lặng lẽ khóc. Cô ấy khóc ghê lắm, suốt cả tuần sau khi phát hiện ra sự việc, đêm nào gần như cô ấy cũng khóc mặc tôi xin lỗi, thề thốt ra sao.

Tôi vẫn còn nhớ cái cảm giác hoảng loạn và tim như ngừng thở khi chứng kiến cô ấy ôm gối khóc cả đêm. Những lời chia sẻ đau đớn nói ra từ tâm gan của người vợ bị phản bội cũng như trăm ngàn mũi dao cứa vào tim tôi. Và cho đến bây giờ tôi vẫn còn ám ảnh với khuôn mặt đau khổ khi đó của cô ấy.

c1 Tôi luôn ám ảnh với lời đay nghiến của cô ấy. Ảnh minh họa.

Tối hối hận vô cùng vì sự phản bội của mình. Tôi lập tức cắt đứt mọi sự liên lạc với nhân tình, và cầu xin vợ tha thứ. Và tôi đã hạnh phúc đến trào nước mắt khi nghe cô ấy nói đã sẵn sàng tha thứ cho tôi.

Kể từ đó đến nay tôi luôn nỗ lực lấy lại lòng tin của cô ấy, và bù đắp những đau khổ cô ấy phải gánh chịu từ sự phản bội của tôi. Tuy nhiên, cô ấy miệng nói rằng tha thứ nhưng thực sự trong lòng cô ấy vẫn chưa hoàn toàn tha thứ cho tôi nên cứ thỉnh thoảng cô ấy lại lôi chuyện này ra để nói.

Tôi cũng không hiểu sao một con người vốn tinh tế như cô ấy lại trở nên ghê gớm, quá quắt và phũ miệng như vậy. Cô ấy đem chuyện đau lòng này ra để rêu rao với các con, khiến các con luôn nhìn tôi với đôi mắt nghi hoặc. Khi tôi góp ý thì cô ấy lại bảo là phải lấy đây là bài học để các con gái sau này biết đường mà tránh.

Cô ấy cũng thường xuyên vào facebook của cô gái kia theo dõi và mỗi khi cô gái ấy viết những dòng cảm xúc hay tình cảm này nọ là (dù chẳng liên quan gì tới tôi) thì vợ tôi lại suy diễn và mang ra để đay nghiến tôi.

Tôi nhiều lần góp ý rằng chuyện đã qua hãy để cho quá khứ ngủ yên và để tôi được thanh thản quên hẳn chuyện cũ, cho tôi thời gian để sửa sai và lấy lại niềm tin nơi vợ. Tuy nhiên, cô ấy miệng hứa sẽ quên nhưng không thực hiện được.

Mỗi khi xem phim có cảnh ngoại tình hay những khi gọi điện cho tôi không được (tôi đang đi đường hay để quên điện thoại đâu đó) khi về cô ấy lại gào khóc, đau khổ và tôi lại phải mất nhiều thời gian mới làm cô ấy yên lòng trở lại.

Tôi thì luôn sống trong cảnh nơm nớp lo vợ đay nghiến, nhắc lại chuyện cũ.

Tôi không biết mình sẽ phải làm gì để chuyện này có thể qua đi. Và không biết tôi còn phải trả giá cho chuyện say nắng kia đến bao giờ ? Có ai cùng cảnh ngộ tôi không và giải pháp của mọi người là gì? Mong nhận được những lời chia sẻ?

....tue@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH