Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Ôm con mà nước mắt Lê rơi lã chã. Đứa con rõ ràng là của Trung mà vẫn bị phủ nhận đầy đau đớn. Chỉ vì một lời xúi bẩy của gia đình nhà chồng mà Lê phải nhận cái kết đắng thế này.

Bố mất sớm, một mình mẹ vất vả nên từ nhỏ, Lê đã rất tự lập. Mới 10 tuổi, cái tuổi mà nhiều đứa trẻ vẫn còn ngồi đợi mẹ chăm bẵm từng tý thì Lê đã có thể làm được rất nhiều việc nhà giúp đỡ mẹ. Khắp làng khắp xóm ai cũng nức nở khen Lê, khen mẹ Lê thiệt thòi nhưng may có con gái bù đắp lại. Ý thức được điều đó, Lê luôn cố gắng làm mọi việc tốt nhất có thể, không để mẹ phải phiền lòng.

18 tuổi, cái tuổi phơi phới, đẹp nhất của cuộc đời người con gái, cũng nhiều chàng trai trong làng tìm đến làm quen, ngỏ lời yêu đương nhưng Lê không đồng ý. Vậy mà đùng một cái, Lê trúng tiếng sét ái tình của Trung, chàng trai trên thị trấn. Gia đình Trung cũng biết rõ hoàn cảnh gia đình Lê nên không ưng thuận tình yêu này lắm. Nhưng Trung không nghe, với Trung tình yêu là quan trọng chứ Trung không để ý tới chuyện danh phận hay giàu nghèo.

1 Đứa con rõ ràng là của Trung mà vẫn bị phủ nhận đầy đau đớn. (Ảnh minh họa)

Mẹ Lê đã mang tất cả số vốn tích cóp được trong mấy chục năm qua làm chút của hồi môn cho con gái mang theo về nhà chồng để Lê đỡ tủi. Trước khi đi, mẹ Lê chỉ dặn Lê nhớ giữ gìn sức khỏe , làm tốt phận dâu con, không phải lo lắng gì cho mẹ Lê hết. Lê bước đi mà hai hàng nước mắt lăn dài. Nhà chồng dù không chào đón Lê nhưng vẫn còn may vì Trung cảm thông và biết thấu hiểu với Lê.

Lê lên thị trấn, về nhà chồng không có việc làm ổn định nên tạm thời ở nhà lo việc lo việc nội trợ, dọn dẹp. Nhà chồng Lê ngoài bố mẹ chồng ra thì Trung vẫn còn hai cô em gái. Hai cô em chồng này cũng không ưa gì Lê, luôn tìm mọi cách nói xấu Lê với bố mẹ mình. Thậm chí, cả hai còn không ít lần tìm cách hạ nhục danh dự của Lê:

- Không biết cô dùng thủ đoạn gì mà đã quyến rũ được anh trai tôi. Gái quê mà cũng ghê gớm đấy!

Rồi Lê mang thai. Thái độ của nhà chồng với Lê cũng không hề có gì đổi khác. Lê vẫn phải làm đủ thứ việc trong nhà. Nhiều khi quá mệt mỏi, Lê chỉ muốn được trở về với mẹ, được mẹ yêu thương, chăm sóc. Nghĩ tới đây, Lê lại rơi nước mắt. Còn về phía Trung, sau khi kết hôn, tính tình của Trung bỗng chốc thay đổi. Trung không còn quan tâm Lê như trước mặc dù vẫn yêu thương Lê. Còn một điều nữa, Trung rất hay nghe lời của mẹ và hai em gái. Nhiều lúc Lê cũng đến phát bực vì thói quen này của Trung. Lê góp ý thì Trung bảo:

- Toàn người trong nhà, ai lại đi khuyên nhau sai trái bao giờ. Em đừng có nghĩ linh tinh.

9 tháng 10 ngày, Lê hạ sinh một cậu nhóc kháu khỉnh cho Trung. Vậy mà chẳng hiểu vì lý do gì, cả nhà Trung cứ nhìn thấy con Lê là lại mỉa mai:

- Người ta bảo giỏ nhà ai quai nhà ấy. Vậy mà đây nhìn cứ như kiểu giỏ nhà mình, còn quai nhà hàng xóm vậy.

Qua thái độ của Trung với con, Lê cũng có thể đoán biết được Trung đang nghĩ gì. Là vợ chồng đầu gối tay ấp, Lê như thế nào chẳng lẽ Trung còn không hiểu. Vậy mà…

Tối đó Trung về nhà trong tình trạng say khướt. Vừa nhìn thấy Lê, Trung đã thẳng tay cho Lê cái tát trời giáng:

- Cô khai thật đi, nó là con thằng nào? Sao lại không giống tôi. Cả nhà tôi, mẹ tôi, em tôi đều nói như thế.

Lê cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Chưa dừng lại ở đó, cả nhà chồng Lê lúc ấy cũng chạy vào, thi nhau mắng nhiếc Lê. Nào là kẻ ăn bám, nào là loại gái quê hư hỏng, nào là đũa mốc chòi mâm son còn không biết điều. Mẹ chồng Lê còn chỉ thẳng vào mặt Lê mà nói:

- Tao sẽ lấy vợ mới cho con tao.

- Đúng, tôi sẽ ly hôn với cô. – Trung cất giọng lè nhè.

Ôm con mà nước mắt Lê rơi lã chã. Đứa con rõ ràng là của Trung mà vẫn bị phủ nhận đầy đau đớn. Chỉ vì một lời xúi bẩy của gia đình nhà chồng mà Lê phải nhận cái kết đắng thế này cho cuộc hôn nhân 12 tháng của mình ư? Lê sẽ đưa con đi xét nghiệm ADN để lấy lại danh dự cho bản thân và con mình. Nhưng Lê sẽ không quay lại căn nhà địa ngục đó. Lê đồng ý ly hôn vì Lê, vì tương lai của con Lê và vì cả mẹ Lê nữa.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

SEARCH